Lịch Sử Logo Giải Premier League – Chi Tiết Mã Màu Logo

Logo Premier League thể hiện sự vĩ đại, cao quý và tinh thần yêu nước của các bên tham gia. Biểu tượng cho thấy tổ chức này rất vinh dự được đại diện cho quốc gia ở cấp độ quốc tế và các đội sẵn sàng làm điều đó một cách tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết về lịch sử logo giải Premier League được tổng hợp từ những người thíchxem trực tiếp bóng đá hôm nay qua bài viết sau đây nhé !

Ngày thành lập: Ngày 20 tháng 2 năm 1992
Trụ sở chính: nước Anh
Trang mạng: Premierleague.com

Premier League là hiệp hội của 20 đội bóng mạnh nhất nước Anh, trong đó nổi tiếng nhất là Manchester United, Liverpool, Chelsea và Manchester City. Giám đốc điều hành Richard Masters. Logo Premier League là logo nổi tiếng và phổ biến nhất trên thế giới.

Giải đấu là kết quả của sự ra đi của những đội bóng mạnh nhất từ Liên đoàn bóng đá Anh. Mỗi năm, các câu lạc bộ tổ chức hai buổi gặp mặt với mỗi người tham gia. Tổng cộng có 38 trận đấu cho một đội. 4 đội thắng sẽ chơi ở UEFA Champions League; Ba vị trí cuối bảng đang cạnh tranh suất xuống hạng với các thành viên ở hạng thấp hơn – EFL (Giải bóng đá Anh). Hơn 14 tỷ người đã đến xem các buổi biểu diễn ở Premier League. Đây là con số cao nhất ở bất kỳ giải đấu châu Âu nào.

Lịch sử logo giải Premier League

Logo đã được thay đổi hai lần nhưng sư tử vẫn luôn là một phần không thể thiếu trong đó.

Giai đoạn 1992 – 2007

Logo đầu tiên tượng trưng cho một con sư tử gầm uy nghiêm với chân đặt trên quả bóng. Ở phía dưới, trên sọc xanh viền trắng có dòng chữ FA Premier League. Từ viết tắt được liên kết với tên pháp lý của tổ chức, giống với Hiệp hội bóng đá Premier League. Việc thành lập giải đấu xuất phát từ mong muốn tăng doanh thu và sự đối đầu giữa Hiệp hội bóng đá và Liên đoàn bóng đá. Các câu lạc bộ chính đã nhận được phần lớn doanh thu từ EFL (hơn 75%), nhưng nếu họ được chia thành một siêu giải đấu, họ có thể kiếm được nhiều hơn thế. Vì vậy, Hiệp hội bóng đá đã ủng hộ việc thành lập Premier League và dẫn dắt nó. Bản quyền phát sóng các trận đấu đã được bán trong 5 năm với giá 304 triệu bảng.

 

Biểu tượng cao nhất của quyền lực nước Anh được sử dụng làm biểu tượng: sư tử Berber và vương miện. Sư tử được coi là con vật quốc gia và được khắc họa trên quốc huy của đất nước, và vương miện của Thánh Edward được sử dụng cho lễ đăng quang của các vị vua. Hình ảnh cho thấy giải đấu đại diện cho quốc gia tham gia các giải đấu quốc tế cấp cao nhất. Bàn chân trên quả bóng tượng trưng cho sự bảo trợ của các vị vua của đất nước và sự chúc phúc của họ để giành chiến thắng. Thành phần hứa hẹn: những đại diện của Premier League là những người giỏi nhất và sẽ chiến đấu như những con sư tử. Dải ruy băng màu xanh lá cây tượng trưng cho sân bóng đá và các sọc trắng, các dấu hiệu được dán trên đó.

Giai đoạn 2007 – 2016

Premier League đã giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với FIFA, yêu cầu giảm số đội xuống còn 18 và chỉ để thua hai đội, bước vào mùa giải 2007 với 20 thành viên thay vì 22. Cùng năm đó, giải đấu rút ngắn tên bằng cách loại bỏ từ nước Anh. Bảng điều khiển trực quan mới rất hoành tráng và chân thực. Con sư tử vinh quang hướng về phía người xem, kiêu hãnh cầm quả bóng bằng chân của mình. Bộ lông của nó tung bay trong gió như thể nó đang đứng trên bệ. Ở phía dưới, bằng chữ in hoa lớn ở hai cấp độ, là tên của Premier League. Toàn bộ thành phần được làm bằng màu xanh nước biển quý phái.

Dấu hiệu cho thấy tổ chức đang ở thời kỳ đỉnh cao. Nó đã có được sức ảnh hưởng đáng kể trong thế giới bóng đá và tuyên bố không chỉ là một giải đấu ở Anh mà còn là một giải đấu toàn cầu nhờ có khoảng 10 cúp châu Âu của Premier League. Mối liên kết của tổ chức với Anh chỉ có thể được đoán từ con sư tử.

Giai đoạn 2016 – nay

Năm 2016, hợp đồng kéo dài nhiều năm với các nhà tài trợ chính của Premier League đã kết thúc và không có hợp đồng mới nào được ký kết. Tổ chức muốn được tự do quảng bá một thương hiệu khác ngoài thương hiệu của mình. Hình ảnh mới của giải đấu vẫn giữ nguyên hình ảnh con sư tử nhưng giờ đây nó chỉ đơn giản là cái đầu của con quái vật nhìn chằm chằm vào tương lai. Bên phải King of Beasts là dòng chữ Premier League hai tầng bắt đầu bằng chữ in hoa.

Logo không còn mang cảm giác ưu việt, thống trị mà thể hiện sự tự tin, dũng cảm và kiên cường. Dấu hiệu báo trước sự tồn tại lâu dài và là biểu tượng của những chiến thắng trong tương lai.

Phông chữ và mã màu của logo

Màu cuối cùng của logo là màu tím đậm. Nó phản ánh sức mạnh của tâm trí, tuổi tác đáng kính và sự sáng tạo. Giải đấu đang làm nên lịch sử và có đủ tiềm lực để duy trì vị thế dẫn đầu. Phông chữ của dòng chữ Kontora Black.

Mã màu Premier League

cà tím tím Màu lục giác: #360c3b
RGB: 54 12 59
CMYK: 8 80 77
Panton: PMS2627C

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết về lịch sử logo giải Premier League mà chúng tôi tổng hợp được từ socolive. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Related Posts

Giường Ngủ Gỗ Sồi Nga Có Tốt Không? Đánh Giá Ưu Và Nhược Điểm Chi Tiết

Giường ngủ gỗ luôn là sự lựa chọn của nhiều gia đình, trong đó giường ngủ gỗ sồi Nga là sản phẩm đang rất được ưa chuộng…

Play Off Là Gì Trong Bóng Đá? Nguồn Gốc Và Tầm Quan Trọng Của Play Off

Tuy là thuật ngữ quen thuộc được sử dụng trong thể thao nhưng không phải ai cũng hiểu rõ Play off là gì trong bóng đá và…

Sự Nghiệp Ilkay Gündoğan – Cầu Thủ Tài Năng Của Manchester City

Ilkay Gündoğan đã chứng tỏ mình là một trong những cầu thủ hàng đầu không chỉ ở Đức mà còn trên trường quốc tế. Hãy cùng khám…

Mơ Thấy Cà Chua Có Ý Nghĩa Gì? Các Con Số Mang Lại May Mắn Nhất

Cà chua là một loại thực phẩm không còn xa lạ trong cuộc sống hàng ngày, chế biến nó giúp chị em phụ nữ làm đẹp cho…

Vảy Gà Xiên Đao Là Gì? Gà Vảy Xiên Đao Đá Có Hay Không?

Gà vảy xiên đao là loại cân tốt, nhiều kê sư đánh giá gà chọi sở hữu cân này có thể khéo léo sử dụng đòn đánh…

Top 06+ Những Sòng Bạc Tốt Nhất Để Du Lịch Nhiều Người Biết Đến

Du lịch là một trong những sở thích phổ biến nhất hiện nay, với 1,4 tỷ người đi du lịch quốc tế mỗi năm. Con số đó…