TOP 7 Cầu Thủ Bóng Đá Xứ Wales Tài Năng Nhất Mọi Thời Đại

Các đội tuyển xứ Wales, trong quá khứ và hiện tại, luôn có tinh thần yêu nước mãnh liệt và tự hào về những tài năng đặc biệt giữa một tập thể làm việc chăm chỉ. Dưới đây là những cầu thủ bóng đá Xứ Wales nổi tiếng!

Gareth Bale

Theo Xoilactv, Gareth Bale là cầu thủ tài năng nhất mà đất nước anh sản sinh ra trong thế kỷ này. Bale có trận ra mắt quốc tế ở tuổi 16 vào tháng 5 năm 2006.

Đến năm 2006, anh trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất cho Xứ Wales từ một quả đá phạt vào lưới Slovakia. Xuất thân là một hậu vệ trái, đến thời điểm Xứ Wales đủ điều kiện tham dự Euro 2016, Bale đã trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh năng nổ nhất làng bóng đá. Bale đóng vai trò quan trọng trong kỳ Euro đầu tiên của đất nước anh.

Chơi ở vị trí tiền đạo trong cặp đôi hai người với nhiều đồng đội khác nhau, Bale đã ghi ba bàn sau sáu trận, bao gồm cả trận gặp Anh – màn trình diễn của anh đã đưa Xứ Wales vào bán kết, một khoảnh khắc khó quên đối với đất nước chúng ta. Thành tích này giúp Bale trở thành vua phá lưới của đất nước ở các giải đấu lớn. Đường chuyền của anh còn dẫn đến bàn phản lưới nhà và đưa Xứ Wales vào bán kết Euro 16.

Khi còn đang giật gân, Bale đã nhanh nhẹn với kỹ thuật điêu luyện bằng chân trái. Anh ấy trở thành một cầu thủ tắc bóng khi sự nghiệp của anh ấy thăng tiến và ghi hai bàn trong các giải đấu lớn cho Xứ Wales. Trong những năm cuối sự nghiệp, Bale đã trở thành một cầu thủ thông minh với khả năng dự đoán ổn định và di chuyển vào khoảng trống mà không cần bóng. Anh hiện là đội trưởng của đội tuyển quốc gia xứ Wales.

Chris Gunter

Là cầu thủ khoác áo đội tuyển xứ Wales nhiều nhất và là cầu thủ duy nhất đạt 100 trận cho Những chú rồng, thật khó tin Chris Gunter chỉ mới 31 tuổi. Tuy nhiên, cầu thủ người xứ Wales bắt đầu sự nghiệp thi đấu quốc tế từ rất sớm. Ở tuổi 16, Gunther đang chơi cho đội U-21 xứ Wales, trở thành cầu thủ trẻ thứ hai làm được điều này.

Trong vòng một năm, hậu vệ phải này đã thăng hạng và có trận ra mắt cho câu lạc bộ xứ Wales Cardiff City vào tháng 5 năm 2007 sau mùa giải đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp. Gunter đã khoác áo đội tuyển xứ Wales hơn một thập kỷ, ra sân ít nhất 5 lần mỗi năm. Đến Euro 2016, anh ấy là người khởi đầu rất tốt.

Gunter chơi từng phút trong chiến dịch Euro khi Xứ Wales lọt vào bán kết của giải đấu, giữ sạch lưới hai trận trong suốt chặng đường. Ở tuổi 27, anh đã chơi 75 trận cho đội tuyển quốc gia. Gunther, một hậu vệ cánh đáng tin cậy, có thể tấn công ở cả hai cánh, thường xuyên khoác áo đội trưởng xứ Wales khi Gareth Bale vắng mặt.

Ivor Allchurch

Allchurch lần đầu tiên được gọi vào đội cấp cao vào tháng 11 năm 1950 ở tuổi 21, ba năm trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình và trong thời gian thi đấu cho câu lạc bộ xứ Wales Swansea City AFC. Tiền đạo này thi đấu thường xuyên cho đến FIFA World Cup 1958, lần đầu tiên Xứ Wales tham dự World Cup. Allchurch đã ghi bàn trong cả hai trận play-off với Israel để giúp vượt qua vòng loại.

Tại giải đấu ở Thụy Điển, Allchurch là một trong những cái tên đầu tiên có tên trong danh sách đội hình, đá chính cả 5 trận của Xứ Wales khi Anh lọt vào QF ngay lần thử sức đầu tiên. Tiền đạo này cũng ghi 2 bàn ở giải đấu, giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển tại World Cup lần thứ 58.

Lần khoác áo cuối cùng của anh ấy là vào năm 1966 ở tuổi 35. Chơi phía sau tiền đạo, Allchurch xuất sắc trong vòng cấm, có kỹ thuật hoàn hảo và dứt điểm bằng chân trái. Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Swansea City với 166 bàn thắng, nhiều hơn người tiếp theo 51 bàn. Allchurch cũng đứng thứ sáu trong danh sách mọi thời đại. Có một bức tượng của anh ấy bên ngoài Sân vận động Swansea.

Ian Rush

Là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất thế kỷ 20, Ian Rush ra mắt đội tuyển quốc gia vào tháng 5 năm 1980 ở tuổi 18. Vào thời điểm đó, tiền đạo này chỉ chơi ở giải hạng ba của bóng đá Anh (ngày nay là ở giải hạng Hai).

Mặc dù Rush chưa bao giờ thi đấu ở một giải đấu quốc tế lớn cho đất nước nhưng anh đã trở thành một phần không thể thiếu của đội tuyển quốc gia khi bắt đầu chơi cho Liverpool. Cầu thủ người xứ Wales cũng chưa bao giờ bỏ cuộc, ghi những bàn thắng quan trọng trong các trận đấu lớn ở Ý, Đức, Pháp và Scotland.

Rush cũng ghi một cú đúp trong trận thắng Tây Ban Nha và một bàn thắng vào lưới Anh. Là một kẻ săn trộm có sở trường lãng phí cơ hội, Rush là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của xứ Wales cho đến năm 2018 khi Gareth Bale vượt qua anh. Anh vẫn đứng thứ hai trong danh sách sau 16 năm thi đấu quốc tế. Rush cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Liverpool với 346 bàn thắng. Đội cuối cùng của anh ấy đến vào năm 1996 ở tuổi 35.

Aaron Ramsey

Những cầu thủ bóng đá xứ Wales nổi tiếng nhất trong lịch sử

Tin tức tổng hợp của những người đang tìm hiểu lịch thi đấu Xoilac TV cho biết, Aaron Ramsey chưa bao giờ được đưa tin trong thời gian thi đấu cho Dragons như người đồng hương xứ Wales. Tuy nhiên, Ramsey vẫn có sự nghiệp thi đấu quốc tế của riêng mình. Tiền vệ này được triệu tập lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2008, ở tuổi 17 và đang ở giữa mùa giải thứ hai với tư cách là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp với câu lạc bộ xứ Wales Cardiff City.

Ở tuổi 20, Ramsey đã đeo băng đội trưởng đội tuyển quốc gia, trở thành đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử xứ Wales. Dù bị thay ra sau 18 tháng do phong độ không tốt của đội nhưng huấn luyện viên bước đầu đã thể hiện tâm lý đúng đắn để xứng đáng với điều đó. Ramsey đã trở thành gương mặt quen thuộc trong đội hình xuất phát năm 2016 và cuối cùng được gọi tham dự Euro.

Cầu thủ người xứ Wales đã đá chính năm trong số sáu trận đấu của đất nước anh ấy tại giải đấu ở Pháp và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu khi Xứ Wales lần đầu tiên đến với SF. Ramsey ghi 5 bàn (1 bàn, 4 kiến ​​tạo) tại Euro 2016, là cầu thủ kiến ​​tạo nhiều nhất giải đấu. Anh ấy cũng là đội của giải đấu.

Là một tiền vệ trung tâm hoàn thiện, Ramsey làm việc chăm chỉ ở mọi khía cạnh của trận đấu nhưng vẫn giữ được kỹ thuật tốt, một kỹ năng gắn liền với phong cách của anh ấy. Năm nay 30 tuổi, lẽ ra anh có thể chơi nhiều trận hơn với ít chấn thương hơn trong sự nghiệp, nhưng Ramsey vẫn cống hiến hết mình cho đất nước khi được triệu tập.

Ryan Giggs

Người quản lý xứ Wales hiện tại không cần giới thiệu. Sau khi ra mắt quốc tế ở tuổi 17, Ryan Giggs ngay lập tức trở thành báu vật quốc gia.

Giggs dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu của mình tại Manchester United và được nhiều người coi là một trong những tài năng bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Cầu thủ chạy cánh sinh ra ở Canton cũng được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Nhiều giải thưởng của anh bao gồm việc giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất xứ Wales vào năm 1996 và 2006. Từ năm 1991 đến 2007, Giggs đã đại diện cho đất nước của mình 64 lần. Và vào năm 1996 và 2009, anh đã giành được giải thưởng Vận động viên của năm của BBC Wales.

Gary Speed

Những cầu thủ bóng đá xứ Wales nổi tiếng nhất trong lịch sử

Gary Speed ​​​​sinh ra ở Mancote, North Flintshire vào năm 1969 và lớn lên ở Aston gần đó. Anh ấy quan tâm đến bóng đá từ khi còn nhỏ, chơi cho đội nam sinh địa phương, Flintshire Schoolboys. Speed ​​​​bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp vào năm 1988 tại Leeds. Năm 1992, ông giúp câu lạc bộ giành chức vô địch giải hạng Nhất Anh. Tất nhiên, Speed ​​cũng có thời gian ngắn làm đội trưởng xứ Wales vào năm 2011. Cùng năm đó, ông không may qua đời do tự sát. Cho đến khi Chris Gunter qua đời vào năm 2018, Gary Speed ​​là cầu thủ người xứ Wales với 85 lần khoác áo đội tuyển. Anh ấy sẽ luôn được nhớ đến như một trong những cầu thủ bóng đá xứ Wales vĩ đại nhất mọi thời đại.

Trên đây là tổng hợp thông tin những cầu thủ bóng đá Xứ Wales nổi tiếng. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Related Posts

Sự Nghiệp Thủ Môn Manuel Neuer – Cầu Thủ Bóng Đá Tài Năng

Nếu nhắc đến cái tên hay nhất bóng đá Đức thời gian gần đây, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến thủ môn Manuel Neuer. Một trong những…

Hướng Dẫn Luật Chơi Bài Tiến Lên Miền Bắc Chi Tiết Nhất

Tiến Lên Miền Bắc là trò chơi bài khá quen thuộc và phổ biến, đặc biệt là ở miền Bắc. Là một game đánh bài thú vị…

Tìm Hiểu 2 Sòng Bạc Ở Maine Nổi Tiếng Được Yêu Thích Hiện Nay

Ở Maine, bạn sẽ thấy rằng bối cảnh pháp lý xung quanh các sòng bạc trên đất liền ME tương đối đơn giản. Dưới đây là một…

Một Số Sòng Bạc Ở Virginia Sang Trọng Được Đánh Giá Cao Nhất

Virginia đã gia nhập danh sách các tiểu bang của Hoa Kỳ chấp thuận sòng bạc trên đất liền. Nhằm mục đích cung cấp giải trí cho…

Stud Poker Là Gì? Hướng Dẫn Cách Chơi Stud Poker Hiệu Quả

Hiện nay, mini game poker là trò chơi phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất. Một trong số đó là Stud Poker. Bài viết này…

Bankroll Poker Là Gì? TOP 3+ Chiến Lược Quản Lý Bankroll Poker

Bankroll là một chiến lược hiệu quả trong poker. Trong bài viết sau chúng tôi sẽ trình bày thông tin chi tiết hơn về Bankroll Poker là…