Tổng Hợp Cách Giữ Và Khống Chế Bóng Cơ Bản Người Chơi Cần Nắm

Trong bóng đá, việc giữ bóng và khống chế bóng là một kỹ năng rất cần thiết, một kỹ năng cơ bản của một cầu thủ dù bạn chỉ là một cầu thủ nghiệp dư. Bên cạnh những cú đá khéo léo, đây là cách giúp bạn tăng cơ hội kiểm soát thế trận và gia tăng bàn thắng. Có rất nhiều cách giữ và khống chế bóng, hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn dưới đây nhé!

Những cách giữ và khống chế bóng cơ bản

7 cách giữ và kiểm soát bóng cơ bản bạn cần biết - Bóng Đá 90

Dùng mu bàn chân chính diện

Theo sodo66, để bắt bóng hiệu quả bằng mu bàn chân chính diện, bạn cần để chân đỡ uốn cong ở đầu gối và chuyển trọng lượng sang chân đỡ. Sau khi bóng rơi xuống, giữ đầu gối và khớp gối nằm ngang. Tiếp theo, vung chân lên cao, nảy bóng nhẹ nhàng bằng đầu mu bàn chân. Chú ý không nhấc bóng lên quá cao để giữ bóng cân bằng tốt hơn.

Sử dụng má ngoài

Đầu tiên, bạn cần để chân đỡ hơi cong ở đầu gối và chuyển trọng lượng sang chân đỡ khi bóng tới. Khi bóng rơi xuống, giữ đầu gối nằm ngang và nâng đầu gối lên. Dùng má ngoài bàn chân đá nhẹ vào phần dưới của quả bóng và thực hiện động tác bật lên.

Sử dụng má trong

Để khống chế bóng bên trong chân, bạn cần giữ chân trụ hơi cong ở đầu gối. Và chuyển trọng tâm của cơ thể sang chân đỡ. Tiếp theo, khi bóng hạ xuống ngang đầu gối, chân nhấc bóng sẽ nâng đầu gối lên. Và lắc mặt trong lòng bàn chân hướng lên trên (khi thực hiện động tác này, lòng bàn chân sẽ ngang với đầu gối). Sau đó dùng mặt trong lòng bàn chân đá nhẹ vào phần dưới của quả bóng. Để thực hiện, hãy nhấc quả bóng bay lên.

Dùng gan bàn chân

Kỹ thuật bắt bóng bằng lòng bàn chân được người chơi sử dụng phổ biến trong các trò chơi. Đầu tiên, bạn cần đứng đối diện với quả bóng và hơi nghiêng người về phía trước. Đặt các ngón chân hướng về hướng bóng bay tới. Đầu gối cong, chân cầm bóng nâng lên sao cho lòng bàn chân tạo một góc nhỏ hơn 90 độ so với mặt đất và giữ bóng.

Sử dụng đùi

Để thực hiện tốt động tác bắt bóng bằng hông, người chơi cần gập đầu gối chân trụ và chuyển trọng lượng sang chân đỡ. Tiếp theo, khi bóng rơi xuống, nâng hông lên ngang hông để đá vào đáy bóng và nhấc bóng lên.

Sử dụng ngực của bạn

Người chơi cần xác định vị trí bóng rơi để có thể giữ bóng tốt. Khi bóng đến, ngả người ra sau, gập đầu gối, ưỡn ngực để bắt bóng. Sau khi bắt được bóng, tiếp tục ấn về phía trước để bóng rơi xuống sàn. Lưu ý, phương pháp giữ bóng tốt này không nên áp dụng cho những cú đá mạnh tác động vào ngực.

Sử dụng đầu của bạn

Theo như những người chơi tại Số Đỏ 66 được biết, để thực hiện tốt cách giữ bóng bằng đầu, người chơi cần đứng bằng hai chân trước và sau. Đầu gối cong, trọng tâm rơi vào giữa 2 chân, đầu ngửa ra sau, trán hướng thẳng lên. Khi thấy bóng rơi gần trán, 2 chân nhẹ nhàng đẩy thân người về phía trước, nhẹ nhàng đánh vào phần dưới. một phần của quả bóng trán để đẩy nó lên.

Những lỗi người chơi thường mắc phải và cách khắc phục

7 cách giữ và kiểm soát bóng cơ bản bạn cần biết - Bóng Đá 90

Một số lỗi khi giữ và khống chế bóng

Kỹ thuật giữ bóng lăn sệt

  • Bóng lăn qua chân
  • Tiếp xúc bóng cao hơn mặt đất
  • Bóng chưa ở vị trí thuận chân nhất

Kỹ thuật giữ bóng nẩy nửa

  • Để bóng đi qua chân do phán đoán sai đường đi từ mặt đất lên
  • Lực tiếp xúc bóng không đúng
  • Luôn nghĩ đến việc giữ cho quả bóng lăn êm cũng như giữ cho quả bóng nảy cao

Kỹ thuật giữ bóng trên hông

  • Vị trí tiếp xúc bóng không chính xác khiến bóng đi qua
  • Đánh giá sai về tốc độ và hướng bay của bóng

Cách khắc các phục lỗi

  • Luyện tập kỹ thuật giữ bóng bằng cách đá vào tường hoặc chuyền bóng cùng bạn bè
  • Tự mình đá bóng lên cao rồi tập giữ bóng làm đôi
  • Giữ quả bóng lăn trước mặt bạn
  • Không giơ chân lên quá cao, hoặc quá thấp so với kích thước của quả bóng. Nhấc chân lên quá cao sẽ khiến bóng dễ trượt trở lại.
  • Đồng thời, nhấc chân quá thấp, bạn sẽ không thể chạm bóng bằng đế giày mà sẽ chạm bằng ngón chân. Điều này làm cho quả bóng bật ra.
  • Khi bóng chạm đế giày, bạn nhanh tay dùng lực để dừng bóng lại. Đồng thời khóa chặt bóng vào chân, không để bóng bật ra ngoài.

Cách giữ và khống chế bóng là một trong những kỹ thuật cơ bản và quan trọng nhất trong bóng đá.Để có thể chơi bóng thành thạo cũng như luyện được bạn cần rèn luyện và thành thạo các kỹ năng hỗ trợ khác.

Related Posts

Biệt Danh Của Real Madrid Là Gì? Ý Nghĩa Của Từng Biệt Danh

Bạn có biết biệt danh của Real Madrid là gì không? Trong bài viết này chúng ta sẽ khám phá những biệt danh phổ biến nhất của…

Biệt Danh Của Aston Villa: Biểu Tượng Cho Tinh Thần Đoàn Kết

Trên sân đấu sôi động Premier League, Aston Villa không chỉ nổi tiếng với lối chơi tấn công mãn nhãn mà còn bị thu hút bởi biệt…

Ý Nghĩa Số 89: Theo Dân Gian, Thần Số Học Và Phong Thủy

Giải mã chi tiết ý nghĩa số 89 trong Phong thủy và Thần số học, khám phá ngay con số mang đến cho bạn nhiều thông điệp…

Sự Nghiệp Thủ Môn Ederson Cùng Những Thành Tích Nổi Bật

Có thể nói thủ môn Ederson là cái tên ấn tượng nhất bóng đá châu Âu thời điểm hiện tại. Một thủ môn trải qua những thành…

Sự Nghiệp Thủ Môn Manuel Neuer – Cầu Thủ Bóng Đá Tài Năng

Nếu nhắc đến cái tên hay nhất bóng đá Đức thời gian gần đây, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến thủ môn Manuel Neuer. Một trong những…

Hướng Dẫn Luật Chơi Bài Tiến Lên Miền Bắc Chi Tiết Nhất

Tiến Lên Miền Bắc là trò chơi bài khá quen thuộc và phổ biến, đặc biệt là ở miền Bắc. Là một game đánh bài thú vị…