Khám Phá Các Dạng Cược Trong Poker Có Thể Bạn Chưa Biết

Sau khi tìm hiểu về các loại người chơi Poker, chúng tôi tiếp tục chia sẻ về các dạng cược trong Poker. Đây chỉ là kiến thức cơ bản nhưng không phải người chơi nào cũng hiểu hết các quy tắc hoặc quan tâm đến việc tìm hiểu về chúng. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi tại sao bạn có thể đặt cược nhiều như bạn muốn trên một bàn nhưng bàn này lại có giới hạn không?

Nếu bạn biết các loại cược, điều này chắc chắn sẽ không khó đối với bạn nhưng cũng sẽ là nền tảng hỗ trợ cho con đường thi đấu chuyên nghiệp của bạn được trải thảm đỏ.

Có những loại cược nào trong Poker?

Cược trong Poker là cách đặt tiền vào POT chung theo quy định của từng bàn chơi. Nói cách khác, loại cược là thuật ngữ Poker dùng để chỉ các quy tắc cược tại mỗi bàn chơi. Đừng nghĩ rằng bạn chỉ cần Call hoặc Raise cao hơn người trước. Raise tùy thuộc vào chiến lược của mỗi người chơi, nhưng raise bao nhiêu là quy tắc của bàn chơi.

Hướng dẫn chi tiết cách chơi Poker cho người mới bắt đầu!

Trong Texas Poker, nếu bạn chơi online, điều này khá dễ dàng vì sẽ có một thanh công cụ hiển thị cho bạn số tiền Raise. Tuy nhiên, khi bạn đến một bàn chơi thực tế, bạn phải tự tính toán số tiền Raise.

Các loại cược Poker cụ thể

Có ba loại cược tại các bàn chơi bài Poker uy tín bao gồm: Giới hạn cố định/ Giới hạn pot/ Không giới hạn. Trước khi tìm hiểu về từng hình thức cụ thể, người chơi cần nắm được các khái niệm sau:

  • Khi vào bàn chơi, bạn sẽ thấy các biểu tượng 2$/4$ hoặc 1$/2$, 4$/8$…: Đây là mức cược tối thiểu và tối đa của bàn chơi.
  • POT: Đây là tổng số tiền thưởng tính đến thời điểm hiện tại.

Fixed Limit

Những người tham gia bắn cá vàng h5 Debet chia sẻ: Fixed Limit là loại cược bị giới hạn theo mức cược tối thiểu và tối đa của bàn. Nghĩa là có giới hạn về số tiền mà người chơi được phép tăng trong mỗi vòng.

Cụ thể, ở 2 vòng đầu Preflop và Flop bạn chỉ được phép Raise ở mức cược tối thiểu cao nhất, 2 vòng sau Turn và River bạn được phép Raise ở mức cược tối đa cao nhất. Lưu ý rằng bạn tuyệt đối không được Tăng cược vượt quá mức Betmax này.

Ví dụ : Một bàn Fixed Limit được đánh dấu là $4/$8. Nếu bạn là người chơi ngồi bên trái của Big Blind, tức là vị trí Under the Gun (UTG), Small Blind đã cược $4, Big Blind tăng lên $8. Khi đến lượt bạn:

Nếu ở vòng Preflop hoặc Flop bạn chỉ có 3 lựa chọn:

  • Bỏ bài: Không theo nữa, thua tiền mù nhỏ 4$.
  • Theo – Theo: Thêm 4 đô la vào Big Blind.
  • Raise – Tăng cược: Nếu bạn muốn tăng cược thì chỉ được thêm số tiền tối thiểu là 4$ => Số tiền bỏ vào POT sẽ là 8$.
  • Nếu người sau bạn muốn Raise nhiều hơn thì chỉ có thể Raise tối đa là $4 => Thêm POT $12.

Nếu bạn ở Turn and River, bạn sẽ có ba lựa chọn:

  • Gấp: Bỏ đi.
  • Theo – Theo: Bằng mức cược của người chơi trước.
  • Tăng cược: Trong hai vòng này, mức cược Tăng cược phải là mức cược tối đa, không hơn, không kém.

Ví dụ : Big Blind đã tăng từ $4 lên $12, bạn chỉ cần theo dõi $12 (thêm $8 nữa) hoặc tăng thêm $8, nghĩa là đưa $16 vào POT chung, không hơn, không kém.

Hướng dẫn chi tiết cách chơi Poker cho người mới bắt đầu!

Pot Limit

Trong loại cược này, số tiền bạn đặt cược sẽ không phụ thuộc vào Bet min hay Bet max mà phụ thuộc vào POT của bàn cược tại thời điểm bạn đặt cược. Ví dụ, số 4$/8$ không xác định mức Raise, nó chỉ cho thấy đó là tiền SB và BB và chúng ta có công thức:

Số tiền tối đa bạn được phép tăng = POT + (2 x số tiền tiếp theo)

Ví dụ: Bạn vẫn ở vị trí UTG, Small Blind đã đặt $4, Big Blind tăng thêm $4 lên $8 => POT chung bây giờ là $12. Khi đó bạn chỉ có thể:

  • Bỏ bài viết chưa trả lời.
  • Theo – Theo Big Blind, bạn phải bỏ bài bằng với Big Blind, tức là nhiều hơn 4 đô la.
  • Raise phải bỏ vào: 20$. Lý do là 20$ vì hai vị trí đầu tiên đã vào 4+8 = 12$, nếu bạn theo cược bạn phải bỏ vào 4$ để thành 16$. Nếu bạn Raise bạn phải Raise đúng ở mức này, tức là thêm 16$ nữa => Vậy là: 4+16 = 20$.

Nếu đặt thì công thức sẽ là: Số tiền = 12 + (4×2) = 20$.

Những người theo dõi Debet tài trợ Wolves chia sẻ: Loại cược này có thể là cược theo hoặc cược tăng, cược phải theo POT hiện tại, không vượt quá số tiền theo công thức trên. Tuy nhiên, chúng ta được phép Raise ít nhất bằng mức Raise của người trước, nghĩa là trong ví dụ trên, bạn có thể theo dõi $4 và Raise thêm $4 = $8.

No Limit

No Limit là trò chơi không giới hạn và có thể dễ dàng nhìn thấy bằng nút Tất cả trên bàn. Người chơi sẽ có quyền cược tất tay đến mức có thể đặt toàn bộ vốn của mình vào POT chung. Với cách chơi này, người chơi được phép:

  • Chọn Theo bằng số tiền cược của người chơi trước.
  • Tăng từ mức mù lớn lên mức cược tối đa.

Nếu bạn ngồi sau người cược tất tay thì bạn phải chọn Call hoặc Fold, bạn không thể Call với mức cược thấp hơn và đặc biệt là không giới hạn vòng cược cho All-in. Bạn cũng có thể cược tất tay ở vòng Preflop và nếu bạn ngồi ngay sau Big Blind, bạn có thể cược tất tay ở lượt chơi đầu tiên của mình.

Tổng Hợp Những Mẹo Chơi Poker Mang Lại Hiệu Quả Nhất

Loại cược Poker nào phù hợp với bạn?

Các loại cược cũng ảnh hưởng rất lớn đến quyết định và chiến lược của người chơi, vì vậy hãy xem xét các trường hợp sau:

Trường hợp 1:

Nếu bạn là người chơi thận trọng thì Fixed Limit là lựa chọn hoàn hảo. Đây cũng là một cách chơi dành cho người mới chơi Poker, nếu bạn chọn hai cách kia bạn sẽ dễ bị choáng ngợp và bị ảnh hưởng tâm lý bởi mức cược.

Trường hợp 2:

Nếu bạn là người chơi thoải mái nhưng lý trí thì Pot Limit là lựa chọn hợp lý nhất. Nhìn chung, những người chọn kiểu chơi này cũng rất khó lường, khá chặt chẽ về tài chính nhưng cũng có sự liều lĩnh nhất định và thường đưa ra những quyết định khá sáng suốt, vì vậy hãy cẩn thận khi đối đầu.

Trường hợp 3:

Nếu người chơi chuyên chơi hù dọa hoặc chơi nhiều ván bài cược nhiều tiền thì No Limit sẽ là lựa chọn của họ. Nếu bạn đến bàn này, bạn phải có tinh thần mạnh mẽ.

Khi bạn thực hiện theo, bạn có thể dễ dàng trở thành người chiến thắng, nhưng đừng dại dột mà so sánh tài chính hoặc chơi chiến lược ngược lại vì họ thường đầu tư mà không biết thế nào là keo kiệt với tiền bạc.

Trên đây là các dạng cược trong Poker mà bạn nên biết, đặc biệt là khi quyết định theo đuổi con đường chuyên nghiệp. Vì mỗi lựa chọn đều phản ánh loại người chơi của đối thủ nên kiến thức trong bài viết này cũng là yếu tố giúp bạn giành chiến thắng.

Related Posts

Khám Phá Luật Bóng Đá 11 Người Cơ Bản Theo Quy Định Của FIFA

Luật bóng đá 11 người được tạo ra để chuẩn hóa môn thể thao bóng đá để có thể chơi một cách công bằng nhất cho các…

Repoker Là Gì? Khám Phá Kỷ Lục Của Repoker Trong Lịch Sử

Chắc hẳn nhiều người đã từng nghe đến Repoker, nhưng không phải ai cũng biết Repoker là gì? Để hiểu rõ hơn về Repoker trong bóng đá,…

Tầm Quan Trọng Của Balance Trong Bóng Đá Mà Bạn Cần Biết

Balance trong bóng đá có một ý nghĩa quan trọng mà người đam mê thể thao cần phải biết. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ Balance…

3 Đôi Thông Chặt Được Gì? Cách Sử Dụng 3 Đôi Thông Hiệu Quả

3 đôi thông là một trong những khái niệm không còn xa lạ với người chơi khi chơi game đánh bài Tiến Lên. Vậy 3 đôi thông…

Tiền Đạo Là Gì? Vai Trò Và Nhiệm Vụ Của Tiền Đạo Trên Sân Bong

Tiền đạo là gì? Tiền đạo đóng vai trò gì trong đội? Muốn chơi được vị trí này người chơi phải nắm vững những kiến thức cơ…

Lợi Ích Của Bóng Đá Là Gì? Những Điều Cần Lưu Ý Khi Chơi Bóng

Lợi ích của bóng đá là gì? Bạn nên chú ý điều gì khi chơi bóng đá? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để…