Tiền Đạo Là Gì? Vai Trò Và Nhiệm Vụ Của Tiền Đạo Trên Sân Bong

Tiền đạo là gì? Tiền đạo đóng vai trò gì trong đội? Muốn chơi được vị trí này người chơi phải nắm vững những kiến thức cơ bản liên quan đến vị trí này. Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Tiền đạo là gì?

Theo như những người tìm hiểu về lịch sử CLB AC Monza, cầu thủ tiền đạo là vị trí chơi gần khung thành đối phương nhất. Trách nhiệm cao nhất của tiền đạo là ghi bàn. Ở vị trí cao, trách nhiệm phòng ngự của tiền đạo khá thấp nên anh ta phải cố gắng ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội chiếm giữ các vị trí khác.

Để ghi bàn, tiền đạo phải có nhiều kỹ năng. Vị trí này cũng va chạm nhiều với các cầu thủ đối phương, đặc biệt là hậu vệ đối phương nên sẽ gặp nhiều chấn thương. Trong đội hình thường sẽ có 1-3 cầu thủ tiền đạo.

Tầm quan trọng của vị trí tiền đạo trong bóng đá | Sport9 Việt Nam

Vai trò của tiền đạo trên sân

Sau khi hiểu tiền công là gì, bạn cũng phải hình dung được vai trò của những cầu thủ này trên sân. Cụ thể, vai trò của tiền đạo trên sân như sau:

  • Ghi bàn: Đây là nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất của tiền đạo. Với kỹ thuật và tài năng của mình, tiền đạo phải cố gắng di chuyển, triển khai để ghi bàn.
  • Làm tường chắn: Ngoài nhiệm vụ ghi bàn, một tiền đạo khác còn có nhiệm vụ khác: làm tường chắn. Khi đồng đội dâng cao, tiền đạo có nhiệm vụ tạo ra hàng rào ngăn cản hậu vệ đối phương thực hiện những đường chuyền tốt và ghi bàn.
  • Phá vỡ hàng phòng ngự đối phương: Một trong những nhiệm vụ của tiền đạo là di chuyển liên tục, gây khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương. Người tiền đạo tiến gần hơn và gây áp lực lên đối phương sẽ dễ dàng thu hồi bóng và trả lại cho đồng đội hơn. Trong tình huống này, các hậu vệ của đội bạn thường mắc sai lầm và tiền đạo sẽ lợi dụng điều này để cướp bóng.
  • Phòng ngự: Sẽ có lúc người tiền đạo phải rút lui để phòng thủ khi đối phương quá mạnh và buộc phải vào sân. Nhưng vai trò tiền đạo này thường ít xảy ra hơn, chỉ khi đội của bạn quá mạnh thì vai trò này mới được triển khai.

Vị trí của những tiền đạo trên sân bóng

Chiến thuật của các đội bóng hiện đại vô cùng đa dạng cho từng vị trí. Trong đội, các tiền đạo cũng được chia thành nhiều vị trí với những tên gọi, lối chơi và nhiệm vụ khác nhau như:

Tiền đạo trung tâm (ST, LS, RS)

Theo tham khảo từ những người tìm hiểu lịch sử CLB Chelsea, tiền đạo trung tâm còn được gọi là mũi nhọn hoặc tiền đạo trung tâm. Chơi ở vị trí này, tiền đạo có nhiệm vụ quan trọng nhất là ghi bàn. Dù thế nào đi nữa, các cầu thủ cũng nên tận dụng lợi thế và tập trung ghi bàn. Cầu thủ có thể nhận bóng từ đồng đội phía dưới, cướp bóng từ đối phương, sau đó nhận bóng, tìm khoảng trống, di chuyển và ghi bàn.

Ở vị trí này, người tiền đạo sẽ không cần phải lùi về phía sau để hỗ trợ phòng thủ. Tùy theo chiến thuật của đội mà người tiền đạo có thể chơi trái hoặc phải tùy ý. Ở vị trí này, những cầu thủ có lối chơi thông minh, tận dụng không gian tốt,… là phù hợp. sẽ được ưu tiên.

Kẻ tấn công là gì? Những kỹ năng cơ bản để trở thành tiền đạo giỏi nhất | Sport9 Việt Nam

Tiền đạo trung tâm (CF, LCF & RCF)

Tiền đạo trung tâm còn được gọi là tiền đạo thứ 2, tiền đạo phòng ngự. Tiền đạo trung tâm đôi khi vẫn có thể chơi hơi lệch trái hoặc phải tùy theo chiến thuật của đội. Tiền đạo trung tâm có vị trí thi đấu trên sân thấp hơn tiền đạo trung tâm và cao hơn vị trí của tiền đạo tiền đạo. Tiền đạo trung tâm cũng có thể triển khai bóng để mắc sai lầm cho đối phương.

Vị trí của những tiền đạo trên sân bóng

Nhiệm vụ chính của tiền đạo trung tâm là ghi bàn, phối hợp với đồng đội để tạo ra hoặc tìm kiếm cơ hội cho mình. Một cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm phải có khả năng phản ứng nhanh, thể lực tốt, khả năng phối hợp tốc độ cao, rê bóng tốt, tạo cơ hội, khả năng chọc lỗ…

Tiền đạo cánh (LW, RW)

Cầu thủ tiền đạo cánh là cầu thủ tiền đạo chơi ở làn 2 cánh trên 1/3 sân và khá gần khung thành đối phương. Tiền đạo cánh thường sở hữu khả năng chơi ở tuyến dưới để căng bóng, tạt bóng hoặc rê bóng vào khu vực mong muốn. Sau đó người chơi sẽ triển khai những đường bóng nguy hiểm để tìm cơ hội ghi bàn.

Vị trí tiền đạo cánh đòi hỏi cao về kỹ năng chơi bóng như khả năng rê bóng, tốc độ bóng, sút góc hẹp, tạt bóng, rê bóng… Thể lực tốt cũng là điều cần thiết đối với tiền đạo cánh.

Kẻ tấn công là gì? Những kỹ năng cơ bản để trở thành tiền đạo giỏi nhất | Sport9 Việt Nam

Những kỹ năng cần thiết để trở thành một tiền đạo giỏi

Muốn trở thành một tiền đạo giỏi, cầu thủ bóng đá phải sở hữu những kỹ năng cần thiết nhất định như sau:

  • Kết liễu: Đây là kỹ năng quan trọng nhất của tiền đạo. Cầu thủ nào có kỹ năng dứt điểm tốt sẽ có thể biến cơ hội thành những bàn thắng đẹp mắt.
  • Thể chất và hình dáng cơ thể: tiền đạo có hình dáng, sức mạnh và kích thước lớn nhất sẽ có lợi thế trong một cuộc xung đột. Trong các tình huống không chiến, thể lực và thể lực tốt sẽ giúp tiền đạo ghi bàn dễ dàng hơn.
  • Tốc độ: Khi nhận bóng từ đồng đội phía dưới, người tiền đạo phải di chuyển thật nhanh để vượt qua hàng phòng ngự của đội bạn và ghi bàn. Tốc độ vì thế cũng là một kỹ năng cần thiết của người tiền đạo.
  • Kỹ thuật quản lý trong khu vực chơi hẹp: Hàng tiền đạo luôn phải thi đấu dưới áp lực của hậu vệ đối phương nên cần sử dụng kỹ thuật quản lý trong khu vực chơi hẹp.
  • Các kỹ năng khác: Bên cạnh các kỹ năng chính, người tiền đạo phải thành thạo một số kỹ năng khác như phối hợp đồng đội, đánh đầu, dứt điểm bằng cả hai chân, kỹ thuật cá nhân, v.v.

Kẻ tấn công là gì? Những kỹ năng cơ bản để trở thành tiền đạo giỏi nhất | Sport9 Việt Nam

Trên đây là câu trả lời: “ tiền đạo là gì?” và những thông tin bạn cần biết để giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí quan trọng này. Để hoàn thành nhiệm vụ và trở thành một tiền đạo giỏi, người chơi phải có kỹ năng, sức khỏe tốt và một trí óc kiên cường. Hi vọng bài viết chia sẻ đã giúp bạn tìm được thông tin mình đang tìm kiếm.

Related Posts

Khám Phá Luật Bóng Đá 11 Người Cơ Bản Theo Quy Định Của FIFA

Luật bóng đá 11 người được tạo ra để chuẩn hóa môn thể thao bóng đá để có thể chơi một cách công bằng nhất cho các…

Repoker Là Gì? Khám Phá Kỷ Lục Của Repoker Trong Lịch Sử

Chắc hẳn nhiều người đã từng nghe đến Repoker, nhưng không phải ai cũng biết Repoker là gì? Để hiểu rõ hơn về Repoker trong bóng đá,…

Khám Phá Các Dạng Cược Trong Poker Có Thể Bạn Chưa Biết

Sau khi tìm hiểu về các loại người chơi Poker, chúng tôi tiếp tục chia sẻ về các dạng cược trong Poker. Đây chỉ là kiến thức…

Tầm Quan Trọng Của Balance Trong Bóng Đá Mà Bạn Cần Biết

Balance trong bóng đá có một ý nghĩa quan trọng mà người đam mê thể thao cần phải biết. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ Balance…

3 Đôi Thông Chặt Được Gì? Cách Sử Dụng 3 Đôi Thông Hiệu Quả

3 đôi thông là một trong những khái niệm không còn xa lạ với người chơi khi chơi game đánh bài Tiến Lên. Vậy 3 đôi thông…

Lợi Ích Của Bóng Đá Là Gì? Những Điều Cần Lưu Ý Khi Chơi Bóng

Lợi ích của bóng đá là gì? Bạn nên chú ý điều gì khi chơi bóng đá? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để…