Hattrick Là Gì? Kỷ Lục Hattrick Trong Lịch Sử Bóng Đá Thế Giới

Hầu hết người hâm mộ bóng đá đều đã từng nghe đến thuật ngữ hat-trick, nhưng nguồn gốc của từ này là gì? Ghi bàn là mục tiêu chính của bất kỳ tiền đạo nào, nhưng có một niềm vui đặc biệt khi ghi được hat-trick. Bản thân thuật ngữ này bắt nguồn từ thế kỷ 19 và chúng ta hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của hat-trick, những ghi chép của nó qua bài viết sau. Hãy theo dõi để biết thông tin chi tiết về Hattrick là gì và những thông tin hữu ích khác.

Hattrick là gì?

Thuật ngữ ‘hat-trick’ được dùng để chỉ khi một cầu thủ đạt được thành tích ghi ba bàn thắng trong một trận đấu. Các bàn thắng không nhất thiết phải liên tiếp và không quan trọng là chúng được ghi trong thời gian thi đấu chính thức hay hiệp phụ.

Do tính hiếm có của nó, đã trở thành một truyền thống cho những cầu thủ ghi được hat-trick sẽ được trao tặng quả bóng thi đấu như một phần thưởng tượng trưng hoặc quà lưu niệm. Khi một cầu thủ ghi được hai bàn thắng trong một trận đấu, thì được gọi là ‘double’ và ghi thêm một bàn thắng nữa được gọi là hat-trick.

Hat-trick là gì? Nguồn gốc, Ý nghĩa của Hattrick như thế nào?

Ở Ý, từ chỉ hat-trick là tripletta và ở Pháp gọi là triple. Điều thú vị là thuật ngữ tiếng Anh hat-trick có xu hướng được sử dụng ở Đức và Tây Ban Nha.

Tại sao lại gọi là hat-trick?

Ngày nay, thuật ngữ ‘hat-trick’ được sử dụng rộng rãi trong nhiều môn thể thao khác nhau, nhưng người ta tin rằng nó có nguồn gốc từ môn cricket.

Theo từ điển tiếng Anh Oxford, thuật ngữ này được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1858 sau khi cầu thủ cricket người Anh HH Stephenson giành được ba cú đánh bóng trong ba lần giao bóng liên tiếp trong một trận đấu giữa đội toàn Anh và Hallam.

Những người theo dõi trực tiếp bóng đá hôm nay chia sẻ: Trong bóng đá, một “cú hat-trick hoàn hảo” có thể đạt được bằng cách ghi một bàn thắng bằng chân phải, một bàn thắng bằng chân trái và một bàn thắng bằng đầu.

Cầu thủ nào có nhiều hat-trick nhất?

Cựu tiền đạo Newcastle United và Blackburn Rovers Alan Shearer nắm giữ kỷ lục về số lần lập hat-trick nhiều nhất tại Premier League với 11 lần, trong khi Sergio Aguero của Manchester City và huyền thoại Robbie Fowler của Liverpool có chín lần. Harry Kane có tám lần lập hat-trick trong sự nghiệp, cùng với Thierry Henry và Michael Owen, nhưng hai người sau đã giải nghệ.

Hat-trick là gì? Nguồn gốc, Ý nghĩa của Hattrick như thế nào?

Cristiano Ronaldo là người ghi được nhiều hat-trick nhất tại La Liga, 34 lần trong thời gian thi đấu cho Real Madrid, nhưng Lionel Messi là người có nhiều hat-trick nhất trong lịch sử Champions League, với tám lần lập công – nhiều hơn đối thủ người Bồ Đào Nha một lần.

Những người quan tâm kết quả bóng đá trực tuyến cho biết: Ở Serie A, kỷ lục hat-trick có từ những năm 1940 và 1950, khi nghệ thuật phòng ngự nổi tiếng Catenaccio vẫn chưa được thiết lập. Cựu ngôi sao của AC Milan và Roma Gunnar Nordahl đã ghi được 17 hat-trick trong thời gian chơi ở giải đấu, đây vẫn là kỷ lục hiện tại của giải đấu.

Bốn cầu thủ lập được nhiều hat-trick nhất tại World Cup là Gerd Muller, Sandor Kocsis, Just Fontaine và Gabriel Batistuta, mỗi người có hai hat-trick trong ba lần ra sân tại sân khấu bóng đá lớn nhất thế giới.

Cú hat-trick nhanh nhất trong lịch sử bóng đá thế giới

Ghi được ba bàn thắng trong bất kỳ trận đấu nào đều rất khó, nhưng một số cầu thủ đã làm được điều đó trong một khoảng thời gian ngắn đáng kinh ngạc.

Sadio Mane tự hào là người lập hat-trick nhanh nhất trong lịch sử Premier League khi ghi ba bàn thắng cho Southampton trong vòng 2 phút 35 giây vào lưới Aston Villa vào ngày 16 tháng 5 năm 2015. Mane đã vượt qua kỷ lục trước đó là 4 phút 33 giây do Fowler lập cho Liverpool trong trận đấu với Arsenal năm 1994.

Mặc dù ghi được nhiều hat-trick nhất tại La Liga, Ronaldo vẫn không thể phá vỡ kỷ lục của Luis Perez, người đã ghi ba bàn thắng trong ba phút cho Real Sociedad trước Logrones trong mùa giải 1994–95.

Kỷ lục về cú hat-trick nhanh nhất từng được ghi tại Serie A thuộc về cựu ngôi sao Torino Valentino Mazzola và cựu tiền đạo Inter Antonio Angelillo, cả hai đều ghi ba bàn trong vòng hai phút. Mazzola đã làm được điều đó trước Vicenza năm 1947, trong khi Angelillo đạt được điều đó hơn 10 năm sau trước SPAL năm 1958.

Ở trên chúng tôi đã giải thích thuật ngữ Hattrick là gì để mọi người hiểu cùng với thành tích của những cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất. Đừng quên theo dõi chúng tôi để có thêm nhiều kiến thức thể thao hữu ích nhé.

Related Posts

Bà Bầu Thiếu Sắt Nên Bổ Sung Gì? Dấu Hiệu Thiếu Sắt Ở Bà Bầu

Trong thời gian mang thai, mẹ luôn cần sắt để tạo ra hồng cầu cung cấp cho mẹ và bé. Tuy nhiên, có rất nhiều bà bầu…

Baccarat Là Gì? Bật Mí Mẹo Chơi Baccarat Bất Bại Từ Chuyên Gia

Baccarat là một trong những trò chơi hấp dẫn nhất, thu hút số lượng người chơi ngày càng tăng. Bởi trò chơi có nhiều ưu điểm đặc…

Bài Cào Là Gì? Luật Chơi Bài Cào Và Cách Tính Điểm Đặc Biệt

Bài cào chắc chắn là một trò chơi bài được nhiều người chơi yêu thích vì tính đơn giản của nó. Trên thực tế, Bài cào là…

Cập Nhật Thông Tin Luật Bóng Đá Sân 5 Người Chi Tiết Mới Nhất

Luật bóng đá sân 5 người mới và đầy đủ chính là điều bạn đang quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu luật chơi bóng đá…

Câu Giờ Là Gì? Giải Pháp Giúp Chống Lại “Câu Giờ” Trong Bóng Đá

Câu giờ là gì? Đây được coi là tình huống không mong muốn trong bóng đá, khi các cầu thủ hoặc đội bóng chủ động kéo dài…

Tổng Hợp Game Steam Hay Nhất Và Hướng Dẫn Tải Chi Tiết Nhất

Steam là nơi quy tụ loạt game đình đám với muôn vàn thể loại phong phú. Từ game chiến thuật, game nhập vai cho đến game thẻ…