Card bo góc là gì? Tại sao fan Kpop yêu thích đến vậy

1. Thẻ bo góc là gì?

Thẻ bo góc (hay giấy góc) là cách cộng đồng fan K-Pop thường gọi photocard có in ảnh thần tượng của mình. Đây là sản phẩm thường đi kèm với mỗi album.

Thực chất ép góc là kỹ thuật in bo tròn 4 góc, nhằm làm giảm độ sắc cạnh của sản phẩm. Đây là kỹ thuật in đang được sử dụng trong hầu hết các sản phẩm đi kèm album K-Pop hiện nay.

2. Nguồn gốc Thẻ bo góc

Ngược dòng thời gian, vào năm 2010, nhóm nhạc nữ SNSD đã phát hành full album thứ hai trong sự nghiệp mang tên Oh!

Khác với những album K-Pop trước đây chỉ bao gồm CD và một vài bức ảnh, lần này công ty quản lý SM Entertainment đã chụp ảnh 9 thành viên SNSD và thực hiện bộ photocard có đính kèm đĩa nhạc.

Những bức ảnh nóng bỏng hoặc nổi tiếng của các thành viên trong nhóm được bán lại với giá cắt cổ, có khi đắt hơn cả album.

Không rõ ý định thực sự của công ty vào thời điểm đó là tăng doanh thu hay sự công nhận cho các thành viên, nhưng họ đã trở thành những tấm thiệp ảnh đầu tiên trong lịch sử K-Pop. Từ đó, các công ty khác cùng nhau học hỏi, biến đây trở thành món đồ không thể thiếu trong album của thần tượng.

Ngày nay, một số công ty hoặc trang web bán album của Hàn Quốc phát hành các album đặc biệt hoặc tặng kèm chúng với thẻ Thẻ bo góc phiên bản giới hạn.

3. Khi Thẻ bo góc phổ biến?

Vì tính chất ngẫu nhiên (mỗi album có 1 ảnh thành viên) nên các fan thường tranh nhau săn những bức ảnh Thẻ bo góc hiếm. Vì vậy, dẫn đến việc những bức ảnh nóng bỏng hay nổi tiếng của các thành viên trong nhóm được bán lại với giá cắt cổ, có khi đắt hơn cả album.

Nhiều công ty còn tranh thủ phát hành nhiều phiên bản album để kích thích người hâm mộ sưu tập đủ photocard của thần tượng mình yêu thích, từ đó tăng doanh thu bán đĩa.

Trên các trang mạng xã hội, thuật ngữ Thẻ bo góc bắt đầu được Gen Z sử dụng trên các nhóm và trang dành cho người hâm mộ K-Pop. Với nhu cầu lớn và chịu chi, người hâm mộ thường trao đổi, mua bán thông qua mạng xã hội hoặc các diễn đàn, câu lạc bộ để sở hữu chiếc Thẻ bo góc yêu thích của thần tượng mình.

Sau đó, một nhóm Facebook có tên “Trung tâm nghiện góc giấy” ra đời với hơn 83.000 thành viên, là nơi để các fan trêu chọc nhau hoặc khoe bộ sưu tập góc giấy yêu thích.

Một số bình luận gọi đùa những người đam mê sưu tập Thẻ bo góc và sở hữu nhiều thẻ hiếm là “thủ lĩnh thẻ bài”.

Related Posts

Mơ Thấy Cây Cổ Thụ Có Ý Nghĩa Gì? Nên Đặt Cược Vào Con Số Nào?

Nằm mơ thấy cây cổ thụ không chỉ mang đến những ý nghĩa đặc biệt về tương lai mà còn ẩn chứa những dự đoán quan trọng…

ÝNghĩa Logo Newcastle United – Lịch sử Hình Thành Logo CLB

Logo Newcastle United là hình ảnh mô phỏng bức tượng đá đặt trong quảng trường với 2 phần riêng biệt. Phần trên hơi phức tạp tượng trưng…

World Cup Là Gì? Có Bao Nhiêu Đội Tham Gia Vòng Loại World Cup?

World Cup là gì? Có bao nhiêu vòng loại World Cup? Hãy cùng tìm hiểu thêm về các vòng loại này qua bài viết dưới đây để…

Mơ Thấy Bóng Đá Có Ý Nghĩa Gì? Các Con Số Mang Lại May Mắn

Nằm mơ thấy bóng đá là hình ảnh phổ biến thường xuất hiện trong giấc mơ của nhiều người. Bóng đá, với sự kịch tính, sự cạnh…

Mơ Thấy Ăn Khoai Lang Có Ý Nghĩa Gì? Các Con Số Mang Lại May Mắn

Nằm mơ thấy ăn khoai lang không chỉ là giấc mơ thông thường mà còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc và mang tính biểu tượng. Ý…

Ngoại Hạng Anh Có Bao Nhiêu Vòng Đấu Và Bao Nhiêu Đội Thi Đấu?

Ngoại hạng Anh có bao nhiêu vòng đấu? Tìm hiểu những thông tin hữu ích về giải Ngoại hạng Anh. Giải Ngoại hạng Anh có bao nhiêu…